Tuesday, August 26, 2014

Rainy Day Tuesday

I am on childcare now mga mudras!!

I have made up my mind. Hindi ako papasok sa work today to take care of James. Nakakaawa kasi eh. Nangingilala na so there should be one familiar face around kundi iiyak na naman sya maghapon. Kaya kahit hindi ako pinayagan mag leave ngayon, I don't care! I work for James anyway so anong purpose of going to work kung yung anak ko, may sakit at walang magbabantay diba? Hayy..

Ngayon nga mejo hirap sya matulog dahil sa sipon at ubo! Hayy... Lagi na lang nakakaurat na talaga yang mga sakit na yan!! We'll have our check up later kay Dra. Medina sana kaya lang she's on maternity leave na pala. Huhuhu! These past weeks kasi ang sickly talaga ni James baka miss na nya si Dra. Medina. Lately kasi sa ibang doctors kami diba?

Anyway..

Last night rained really hard no?! Did you guys got stranded or flooded? Take care everyone!!

Ako?


Ayun! Nagtampisaw at nagmuni-muni sa baha habang nakapaa! Nilakad ko lang naman mula Pasong Tamo hanggang LRT Gil Puyat!!! Grabe! Pero hindi po ako yung nasa photo. Pasingtabi kay ate, yung baha kasi ang pinipicturan ko eh. Sakto pa lumingon sya no? Hehehe =)

Anyway, I posted this in IG too. That's us nung mejo behave pa sya this morning. Hehe.=)

 Follow me on IG @its_mommy_jen =)


Oh sya! I'll be back for more kwentos. Baka magising na si James eh tumakas lang ako hehehe. =)

Mwuah!!

10 comments:

  1. Awww.. Get well soon kay James. Tama yan, kung ako rin nasa kalagayan mo at may sakit anak ko, wala akong paki kung pumayag sila o hindi, mas importante yung health ng baby noh..

    Btw, kami super duper stranded sa pasong tamo shopwise. Sila Mommy nga di nakauwi agad galing sa bahay namin eh..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oo nga Rackell. Ano pa ang worth ng trabaho mo kung hindi mo naman magagampanan yung pagiging mother mo diba? Grabe nga ang baha! Sayang di tayo nagkita, nakita mo sana akong nagsu swim sa baha! hahahaha

      Delete
  2. Yes, family should be top priority! Awww, sana gumaling na si baby James mo. Haha, kala ko talaga ikaw yung babaeng nasa baha, pero grabe yun ha, effort yung nilakad mo hanggang LRT. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank you Edel, Naiinis na nga ako sunod sunod ang sakit nya nowadays eh.

      Oo grabe yun ang layo pero ayos naman. Heheh.Kesa hindi makauwi at hindi makatulog kasama si James. =)

      Delete
  3. Awww... get well soon to your bebe! And yes!! Ang lakas ng ulan kagabi. Kalurkey hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. korek viv!! As in parang katabi ko lang yung kidlat. Nasa 30th floor kasi ako eh hehehe.

      Delete
  4. oh baby james, please get well soon. Ask mo yung pedia kung need change yung vitamins nya para mas matatag ang immune system. mahirap talaga yung may sakit at pabalik balik sa doctor.

    Maulan nga nung mga nakaraan araw. Yung girl sa photo no choice siguro sya kaya nag lakad sa baha. Akala ko, ikaw na yun mommy jen! hehe! =)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mas sexy ako sa kanya sa tunay na buhay Joy!! hahahahaha. Charot!

      Hindi ko pa nga naibalik sa pedia naka ML na daw kasi. hayy... I think I have to find a new one. =(

      Delete
  5. It's really hard when you leave them at someone else's care lalo na pag umiiyak.Very heartbreaking.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Awwwww! Super check ka jan Gladys!!! Parang ayoko na lang umalis or I always have the feeling na isasama ko na lang. Hayy..Mother's love talaga. =)

      Delete

Thanks for reading my humble blog.
Leave me some love, I'll visit your blogs too.
Much Love,
Mommy Jen