Saturday, June 13, 2015

My Birthday Wish List 2015

It's legal holiday here in the Philippines as of the moment so basically, dapat nasa bahay lang ako, nag eenjoy ng Friday Payday at ng long weekend. 

Pero waley, hindi ako pinayagan mag off because our client in UK needs us. Hayyy..

Anyhow, I am going to celebrate my birthday on Sunday. Thankfully it's weekend so I don't have to file a vacation leave just to celebrate. (OA!) hehehe. 

I am very used in not celebrating my birthday in a bongga way. Family lunch or dinner date with Daryl is just fine with me. Mabibilang ko lang sa daliri ko yung mga time that I have friends invited over sa house. Of course my birthday is important, hindi lang talaga ako sanay sa bonggang celebrations. 

We actually don't have a plan at all. I just want to have lunch or dinner with Daryl and Jami. That's it. Oh, and a cake pala! hehe. =)

I am teasing Daryl whenever he asks me kung anong gusto ko sa birthday ko and I listed them in case maisip nyang basahin yung blog ko! Hahaha.. 

1.) Shopping Money!!

source

Yan! Ganyan talaga karami ang gusto ko! hehehe.. I have been wanting to buy new jeans, dresses, cute tops, shoes etc. Basically, I want to revamp my closet na talaga. Last time, I asked for shopping money nung nag sale yung SM Makati pero since it's bills paying time, yung binigay nya, nai - add na lang sa pang-bayad sa bills. =(

2. New Phone

source

I also want a new phone kasi the one that I have is very limited in terms of applications that can be downloaded. Although I like the camera kasi a lot clearer on a dim light, hindi pa din sya pang blog worthy or pang instagram photos. Ni hindi nga ako makapag post ng video sa IG because the app was not updated at all.. Hayy..

3. New Camera

source

Yes! I need it for blogging purposes. Tingnan nyo naman kasi yung mga photos na pinopost ko dito, hindi maganda karamihan. I want a sharp photo sana. Hindi na nga maganda ang photography ko eh ang pangit pa ng camera ko, eh di ano na lang ang kalalabasan ng pictures ko?! I had a digicam before pero nag give up na sya. Sobrang tagal ko din kasi hindi nagamit when I got pregnant. 

4. Laptop/Desktop

source

I have a laptop pero sobrang outdated na ng software so I was planning to have a friend of mine to check on it pero parang pati sya busy din so naka tengga lang sa bahay, ginagamit for social media lang. I want sana a desktop so I can fully maximize web. I was planning to work online na lang kasi in the future. =)

5. Travel/Staycation

source

I wanted sana a staycation na lang kasi I have seen some good deals from group buying sites pero wala namang enough na money to do so. Ang daming expenses at this point tapos one income household lang. Anyway, I am hoping and praying na sooner or later, we both have a stable job na. =)

I actually posted a post birthday wishlist last year and noticed that what I have on here is mainly the same that I want last year. Consistent lang?? Hahaha!

Ayan lang naman sana ang gusto ko for my birthday pero hindi naman ibig sabihin na dapat may mangyari jan or else magwawala ako diba? Hahaha! Matured na kaya ako. Pero kung sakaling may mangyari man isa jan eh aba! Mag ka cartwheels ako kahit di ako marunong. =) 

I know those are the things that I want lang. Birthday ko naman kaya pag bigyan nyo na akong mag ambisyon. =) For the mean time, I'll savor the everyday blessings that God given me - Jami and Daryl. a healthy family, a happy life, friends, gift of knowledge, my job, this blog, and everything else that made me who I am. 

Thanks for being a part of me. =) 

Cheers! 

3 comments:

  1. Happy bday sis!

    --

    nhengswonderland.blogspot.com

    ReplyDelete
  2. Hi sis! Happy birthday! Katuwa naman, magkasunod lang tayo ng birthday! Hehe! June 14 naman ako :) Same lang tayo ng mga wish! hahaha actually, ayaw ko rin na i-celebrate pa ng may kung ano ano since 6th month din ng baby ko nung 13 so inisip ko na yun na lang celebrate. :) pero sana may contest na ang price is 10k shopping spree! hehehe! gustong gusto ko na rin bumili ng mga bagong damit :)

    ReplyDelete

Thanks for reading my humble blog.
Leave me some love, I'll visit your blogs too.
Much Love,
Mommy Jen