Monday, June 22, 2015

Result: New Hair Do

When I made kwento about my Index Salon Rebonding Experience, I forgot to include the before and after photo! Hahahaha.. Sorry guys, na carried away ako sa pag ku kwento ko about Ate kuya.

Anyway, Ito na sya...

Teka, wala nga pala akong before photo kasi it was so chaka talaga. If you can imagine my hair na lang na waist long, super black and makapal, wavy and buhaghag..

Ano naisip nyo?

Basta kung ano man yung naisip nyo, yun na yun! Hahaha..

Pero here's the after shot..

First 24 hours after the treatment

3 days after the treatment. Hair was shampooed and with hair conditioner

Yan..

Hahaha! Walang okrayan please?!

It was shoulder length na lang. Madaming nagulat na pinagupitan ko ng sobrang iksi dahil nga hanggang bewang na talaga sya. I think it's just what I usually do, ipapa make over ko ang hair ko tapos paiiksian ng todo. I want to add a side bangs pa nga jan. Siguro next month na lang pag mejo humaba na ng konti. =)

Also, on my first 2 hair treatment, I never went back to the salon for a follow up treatment like hair spa or hot oil to maintain the original treatment. I find it really expensive kasi. What I was planning to do now is to buy sa Watson's nung mga pang hair spa nila and I can just DIY it. My sister had one before and I used it myself, I was surprised na maganda ang bagsak ng hair ko. Mas mura din yun, last time I checked, they're on sale, Buy 1 take 1 for P200++ which is not bad na kasi for how many times mo din magagamit yun diba? =)

I want to see how it will turn out pero so far, enjoy ako sa buhok ko dahil madulas at maganda naman.. I just hope na mejo maganda ang pagkalayer ng dulo pero sobrang iksi na kasi nya so maybe next month ko na lang ipapaayos yung hair cut. I'll just wait for it to grow a little. =)

Did you like it?

4 comments:

  1. I am thinking to cut my hair too. Mas practical sa ating mga mommies.

    --

    nhengswonderland.blogspot.com

    ReplyDelete
  2. Nice sis... Ako din, magpapa-gupit. Nag-iipon lang ako ng lakas ng loob. Siopao kasi ang mukha ko kaya natatakot ako mag-paiksi... pero gusto ko na talaga... for a change.

    ReplyDelete
  3. Sabi nila uso daw ngaun ang short hair or bob cut sa sobrang init ng panahon :) glad you made a choice! ako din nagpagupit ng sobrang iksi for a change and sobrang init talaga.

    ReplyDelete

Thanks for reading my humble blog.
Leave me some love, I'll visit your blogs too.
Much Love,
Mommy Jen