Wednesday, May 28, 2014

High School Friends Eat Out

Ang bilis ng araw mga Mommies!! Parang kahapon lang, Sunday tapos ngayon Wednesday na agad. Pagpasensyahan nyo na, hindi ako masyadong makapag blog nowadays kasi may pinagdadaanan ako. In time, maise share ko din ito sa inyo, Promise!

For the meantime, gusto ko lang i share sa inyo na I met up with my 3rd year high school friends couple of weeks ago. Nakakatawa nga kasi we had a group chat lang sa facebook discussing how we can make our meet up possible. I told them na may off is Saturday and Sunday but I can only manage to go out with friends on Saturdays kasi on Sundays, it’s surely for James and Daryl. I don’t know kung ano pa yung napag usapan nila kasi I never opened my facebook that time na.

I was just shocked one day na I have 19 missed calls. I thought at first, “sino ba tong tawag ng tawag?”. Number lang kasi eh, then there were calls from Ahbie’s phone. I answered it around 6pm na where I found out na tuloy pala yung plano nilang eat out. Ahbie said that they’ll meet at SM Mall of Asia after office hours. Ayun, ang lola nyo mejo na stress kasi 10pm pa ang out ko. Ano pa bang maabutan ko sa mall nun? Mabuti na lang at entertainer talaga ang friend kong si Ahbie kaya nag gala muna sila before I came in to the picture.

I was told na nasa Marina daw sila. It was a resto with a band. Yun na lang daw kasi yung isa sa mga open. Close na kasi ang MOA that time. Niyaya ko din si Daryl kasi I was told na kasama daw ni Mhae yung boyfriend nya eh. When Bebe and I came, naka order na sila. We had their Sinigang na hipon, Sisig and Liempo ata yun? I forgot. Di kasi ako ang nag order and the fact na ang dami kong gustong pag usapan between us all. Sobrang bihira lang kasi kami nakakalabas. Si Diane kasi, sa malayo na nakatira, that’s the only time na nalaman namin na buntis pala si Diane for her second baby and she was 6 month preggy na. Si Mhae naman nasa Dubai, nakauwi lang sya for vacation now until June 9. Si Ahbie naman pakalat kalat lang yan lagi jan. Hahahah. =)
When we noticed na hinihintay na pala kami ng mga staff na matapos kasi they’re about to close na pala, we decided to go and went straight to San Miguel By the Bay. We sat down on one of the bar there, parang Pit’s Place ata yun or Pete’s place. I can’t remember. Memory gap mga ateng. Daryl and Mhae’s boyfriend went for a drink then us girls watched the band performing. We went home around 2am na.

I was just sad kasi nga I don’t have a photo of them to remind us that we met up in this stage of our lives. Alam nyo naman ang usual kong dahilan, ang phone ko, out of storage. I was trying to look for my old memory card na 4GB pero I can’t find it yet. =( We were planning to see each other again just before Mhae go abroad.


Since wala akong photos of whatever we did that day, share ko na lang eto:


Ahbie posted this on my timeline. She’s teasing me na ang payat ko pa daw jan. I graduated na yata nyan ng high school. I can’t even remember. Hehe. We were seated sa stairs ng isang mall sa Cavite. We went to on of our classmates’ house for his birthday kasi. Dine dare nga ako nyan ni Ahbie na pumayat daw dapat ako ng ganito ulit in a year’s time. Grabe sya sa akin!! Hahahah. Di ko alam kung papayat pa ako ng ganyan eh. Well see. =)

1 comment:

  1. This post reminds me that it's been ages since I last saw my high school friends. When I got married and workload in the office became too heavy, I barely had time to do meetups...waaaaah. :(

    ReplyDelete

Thanks for reading my humble blog.
Leave me some love, I'll visit your blogs too.
Much Love,
Mommy Jen