Saturday, April 5, 2014

My GSG4 Team Dine in sa Pantry

Back in January, I tried my best to get back on track specifically to find a new job. This was the best option I have back then and, you know.. hindi lang talaga ako sanay ng wala akong sariling pera so I opted to go to work 2 and a half months after I gave birth to James. I'm kinda hesitant at first kasi parang kinalawang ng bongga ang English ko sa haba ng maternity vacation ko. Awa ng Dyos, slight lang naman ang kinalawang! haha. 

When I was hired, I met this gorgeous people. 
We have been planning to have a dine out every payday pero laging hindi natutuloy kasi lahat kami ang daming suggestions and we end up na walang nabubuong plans. NKKLK! 
So there was this one day na we have been chatting (literally chatting with mouse and monitors ha?) and arguing again on where to eat, specially what time kasi we have different schedules. To cut out the arguments, nagpa epal ako at ako na ang nag feeling organizer ng event na yun. We have decided na yung mga uuwi ng 2:30pm and 4:30pm will be waiting in the pantry. My shift ends at 6:30pm that week so I told that I'll join them on my last 15 minute break then Ate Annie will have her lunch na din prolly the same time with my break. 

Everything was ready including the menus and the budget. We have decided to buy from Ambers na lang kasi we've found out na there's one in Filmore here in Makati. During my lunch break, I called Ambers to deliver our food at 4:30pm. They agreed naman easily. In fairness naman kasi talaga sa Ambers, I never had trouble magpa deliver sa kanila. Sobrang happy ko pa nga when they opened their new branch near SM Southmall, Las Pinas.

Going back to the plan, I asked our scheduling team na I'll have my break at around 4:30 to 5pm. Ay, naloka ako ng bongga na imbes na bigyan ako ng free time, dinamihan pa talaga ang trabaho ko sa oras na ni-request ko. Hindi naman ako nag complain. Bakit kamo? Mas marami pa ang tinutunganga ko sa trabaho, who am I to complain? 
It was 4:30pm, I didn't realize na tinatawagan na ako ng delivery boy ng Amber. They were not allowed to go up the building kasi, sa 2nd floor lang sila maghihintay then we'll be the one to go down to pay and pick up the food. Mabuti na lang at nag magandang loob ang isa kong friend, she went down at inabunohan muna ang food dahil hindi ko naibigay ang budget sa kanya. I didn't realize she went down na pala,  I was about to go down, buti na lang nagpang-abot kami sa elevator. My guy friend contacted the delivery boy to confirm that we had the food pero nagmataray daw ang delivery boy at sinermunan sya dahil ang tagal namin bumaba. Sorry naman kuya delivery boy ha? Nagta trabaho pa akish nung time na dumating ka. Hehe! 

Here's the food that we ordered. Let the pictures do the talking.









Please excuse my eyes. May sore eyes kaya ako nyan! haha. Ayaw ko lang umuwi dahil sa eating galore naming ito :) Ako pa ba mawawala? Ako kaya ang punong abala.



Mejo bitin lang yung pictures no? I was busy kasi so hindi ako msyado nakapag photo taking kasi may trabaho pa ako, pasingit-singit lang ako. Other photos are at my friend's phone. Awa ng Dyos, di pa nya ina upload.

Nakakinis lang na bitin yung pichi-pichi namin! 30pcs lang kasi ang inorder ko. May last minute changes kasi eh. One of our team lead saka ang boss namin eh nagbigay din daw ng pera without me n\knowing. Nakapag padeliver pa naman na ako. Hayy.. Di bale, marami naman kaming napakain - Bosess and the scheduling team.

Shet, namiss ko an gpichi-pichi!

I am about to sleep na kanina pero di ako makatulog. Di ako mapakali kasi gusto kong mag blog. James is sleeping na at this moment.

So pano? Ganun na lang muna? Tutulog na ako at mapupuyat na naman ako.

Goodnight World Wide Web :)


No comments:

Post a Comment

Thanks for reading my humble blog.
Leave me some love, I'll visit your blogs too.
Much Love,
Mommy Jen