Tuesday, April 22, 2014

Winner sa Sweepstake!

It was one super hot Saturday when Daryl and I decided to go to SM Southmall to hang out and just roam around. Ok, I forced Daryl is the right word. Since sobrang init nowadays at wala kaming aircon sa bahay, it will be a great way to spend your afternoon in malls diba?

Pros:
1. Libre aircon, hindi masyadong mainit
2. Kids and Mommies will enjoy the atmosphere kasi more window shopping for mommies, huge playgrounds for babies. Daddies? B.O.R.E.D. Hehehe. =) Well, not all probably.
3. Creates bonding for the family

Cons:
1. Magastos. Food, shopping kapag may nagustuhan ka, activities for kids if you have a toddler
2. Tiring specially kapag may kasama kang baby.
3. Nakakapaglaway. Lalo na pag wala ka pang pera pang shopping. Heheheh =)

Anyway, I really wanted to go to Southmall kasi nga I'll have my waxing session at Laybare. I know I featured it here in my blogs years ago pero until now, it was still my go-to waxing salon. Aside from the fact that the services were cheap, may friend na akong crew dun sa SM Southmall. Hehehe. =) I'll have my waxing experience in the next entry.
We roam around a little kasi I was informed na may pila pa dahil sa dami ng mga customers nila. They were closed during Holy Week kasi kaya dumagsa ang mga gustong magpa wax. Tiniis ko na nga lang na muka na akong baklang hindi nag shave ng kili-kili sa haba na ng buhok eh. Hehehe. Good thing they opened na soon after kung hindi baka nag shave na lang ako. Hehe. =)
We saw this stalls of great painting posted. Ang dami nila at grabe sobrang ang ganda talaga! I even saw two guys making sketch. Ang astig lang. How I wish I had that talent too no?! Ang winner eh.


This is the only photo I took kasi baka bawal eh. Hindi naman pala. Hmmp!
We went to department store to check on baby's shoes. I wanted to buy one for James sana yung Pitter Pat kaso mejo out of budget eh. Baka next payout na lang. His sandals kasi was made of rubber and I saw his foot na may paltos. Kawawa naman. I don't know if that paltos came from the rubber sandals or with the new shoes I asked Daryl to buy from Sunshine Mall sa FTI. It was like a cloth shoe pero mejo masikip sa kanya. Ang laki kasi ng paa ng baby ko.
I received a text from a Laybare crew to go back to the salon na daw kasi I'll be next in line. So I asked Daryl to roam around while waiting for me. Tinimpla ko na ang gatas ni James sakaling maghanap. Baka kasi umiyak si James at mataranta ng bongga ang Tatay. I said, "kapag umiyak na, kargahin mo na lang."
I went inside the store and left them sa labas kasi maliit lang ang salon ng Laybare. Nasa loob naman sila ng mall so keri lang na mag ikot - ikot ang mag ama ko.
I kept on texting Daryl that I am about to get done with my service kasi baka mainip sya. We brought with us James' stroller so it will not be so hard for us to carry him around. Ang bigat na kasi nya talaga. Sumusuko ang katawang lupa ko sa bigat ng anak kong 'to. As soon as the service finished up, I received a text from Daryl that he won daw sa sweepstakes followed by so many Haha on his message. I got up easily then went out of the room. I saw him smiling at me, I smiled back. I was thinking, Shet may pera kami!!.
I paid the service while they gave me a new loyalty card I can use for future discount. When you have Php300 worth of service in one visit, you will earn a sticker and once you had several, it will give you Php100 or Php200 off on your next service. I then went out of the salon, I saw James already sleeping in his stroller. I immediately asked him kung magkano and napanalunan nya. He showed me his card.


See? This was the Banana something game where you have to get at least 3 pairs of same numbers in one ticket then there was a bonus of 1x, 2x, 3x, 4x. So say, you have 3 pairs of Php200,000 then got a bonus of 4x then you will have tumataginting na Php800,000.
When I saw his ticket, pambihira, yung Php40 lang pala ang napanalunan tapos 1x pa Kakaloka! Hahahaha.
Shy ang lolo nyong iredeem ang napanalunan naming Php40 so ako na lang kasi mejo kapal muka naman talaga ako eh. We redeemed another set of two tickets, then bought another 4 pero waley na talaga. Hindi na nanalo. Heheheh. By the way, Php20 per single ticket pala.
It was a good experience din ha. Parang we bond somehow we discovered something together.We just basically waited until the sun came down then we will go home na. We checked on the movies din na we can watch later but I asked if we can go home na kasi isang timpla lang ng dede ang dala ko for James. Ewan ko ba jan sa batang yan eh. Kapag isang dede lang dala ko, gustong dumede ng madami. Pag madami naman akong dala, di naman sya nadede. Kakaloka.


Here's my mag - ama.


See that ball? Binili yan ng Tatay nya kasama nung maliit na shoes. Wala ng ginawa kundi ilagay sa bibig. Hehe.
I checked CLN store, ang daming sale na shoes. Ang gaganda. =) Maybe next time.
After a while we decided to go home na. Ang yabang ng baby ko eh, tumatayo na, natutumba naman. Ang tigas na kasi ng tuhod niya. Kaya na niyang buhatin ang katawan nya pero syempre he needs support pa din.
I also had this loot for him.


I bought another set of diaper kahit meron pa kasi he might run out in the middle of payday and petsa de peligro days. Hehehe. =) I alos got him a Cerelac in Rice and Soya flavor to start his eating habit. I often buy him a Happy Cotton pero wala sa SM Southmall eh so I have decided to get the SM Bonus Cotton. Sa pwet lang naman gagamitin so hindi naman na siguro kelangang expensive ang bulak nila. =)

So this was my last weekend. How about you? Nanalo na ba kayo sa mga lotto or sweepstake?

4 comments:

  1. naku,mommy Jen akala ko milyonaryo ka na!hehehe! haven't tried sweepstakes pero minsan nga nakikita ko madami silang customers sa mga booth. Magandang bonding din ung pagpunta sa mall kapagod lang talaga lalo na pag may bitbit na mabigat na chikiting! Pero fun naman! =)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha. sana nga mommy Joy eh naging milyonarya na ako. Magpapa giveaway ako ng bongga dito sa blog ko if that happens. Hehe. =)

      Delete
  2. Same here, I thought milyonarya ka na Jen, parang ako pa ang kinakabahan while reading about the sweepstakes..LOL! I so agree about what you said na sobrang kakapagod when you're malling with a baby in tow..I have an 11-month old baby and so far our malling experiences are short of disaster ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi kyong! Haha. sayang lang talaga at hindi ako naging instant milyunaryo eh. =)

      Delete

Thanks for reading my humble blog.
Leave me some love, I'll visit your blogs too.
Much Love,
Mommy Jen